หน้าแรก
รู้จักเรา
บทความ
ติดต่อเรา

7รายจ่ายยอดฮิต! ที่ทำให้คนไทยเป็นหนี้(มีคลิป)

13 ธันวาคม 2562, 18.38น   209 views

คลิปนี้ผมจะเล่าถึง "7รายจ่ายที่ทำให้คนไทยเป็นหนี้" โดยทุกรายจ่ายจะเป็นรายการรายจ่ายยอดฮิตที่ทุกคนสามารถลดรายจ่ายได้ ซึ่งเป็นข้อมูลจากรายงานของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยทั้ง7รายการมีดังต่อไปนี้

อันดับ1 : ค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยว

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 83 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

อันดับ2 : เสื้อผ้า

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 73 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

อันดับ3 : ค่าอาหารนอกบ้าน

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 58 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

อันดับ4 : ของใช้ส่วนบุคคล

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 54 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

อันดับ5 : ค่าใช้จ่ายความบันเทิงบันเทิง

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 49 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

อันดับ6 : ค่าหวย

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 49 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

อันดับ7 : ค่าเหล้า

ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะนำว่าควรลดค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวลงร้อยละ 42 จากปริมาณการใช้จ่ายปัจจุบัน เพื่อให้ครัวเรือนมีรายรับเพียงพอกับรายจ่าย

พร้อมข้อคิดปิดท้ายในการวางแผนการเงินเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต่างๆ เพื่อให้คนไทยมีเงินออม ปลอดภัยไร้หนี้

หมวดหมู่ : Knowledge

บทความแนะนำ

แอดไลน์มาคุยกับเราได้นะ^^

 
แอดไลน์มาคุยกับเราได้ที่

Line : @allfinn